Bài viết giới thiệu về logo nên viết sao cho hay, hấp dẫn?
Logo là một biểu tượng được thiết kế mang các thông điệp cụ thể, là một trong những ký hiệu bằng hình ảnh giúp tăng độ nhận diện của thương hiệu, công ty, tổ chức,…Khi trình làng logo mới, bạn cần một bài viết giới thiệu về logo để mọi người hiểu hơn về ý nghĩa của biểu tượng sẽ gắn bó với thương hiệu của mình. Vậy làm thế nào để viết bài giới thiệu về logo hay, thu hút, cùng xem nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.
Bài viết giới thiệu về logo cần nêu rõ những yếu tố nào?
Logo là hình ảnh sẽ đi cùng với thương hiệu lâu dài, nó mang nhiều thông điệp, ý nghĩa đặc biệt mà khách hàng cần biết để hiểu hơn về thương hiệu. Khi thực hiện bài viết giới thiệu về logo, người viết cần đảm bảo thể hiện rõ những yếu tố sau đây:
Miêu tả chi tiết hình ảnh logo
Khi thực hiện bài viết giới thiệu về logo, yếu tố đầu tiên bạn cần đề cập chi tiết chính là mô tả chi tiết về hình ảnh logo. Là người lên ý tưởng thiết kế, bạn sẽ hiểu rõ các đường nét, hình ảnh trong biểu tượng logo là gì, ý nghĩa của nó ra sao.
Có một số logo lồng ghép nhiều hình ảnh trừu tượng, khó đoán, nên khi viết bài bạn cần bóc tách chi tiết các hình ảnh này để người đọc có thể hiểu rõ hơn về biểu tượng của thương hiệu. Phần nội dung này người viết cần nêu chi tiết loại logo là gì, dạng chữ hay dạng hình, sử dụng phông chữ nào, đường nét đậm nhạt ra sao, gam màu chủ đạo của logo là gì,…
Thông điệp, ý nghĩa được truyền tải từ logo
Mặc dù chỉ là hình ảnh biểu tượng đơn giản, tuy nhiên, mọi logo đều mang nhiều thông điệp, ý nghĩa sâu sắc mà thương hiệu muốn truyền tải. Phần thông điệp là tầng ý nghĩa ẩn dụ bên dưới, không dễ dàng thể hiện bằng hình ảnh nên người viết bài giới thiệu về logo phải chủ động phân tích để người xem, người đọc có thể hiểu được tầng ý nghĩa sâu sắc ẩn chứa trong logo.
Dịch vụ viết bài chuẩn SEO tại VN4U chỉn chu, chuyên nghiệp, giá mềm.
Nói về quá trình thai nghén logo
Khi công bố bài viết giới thiệu về logo, khách hàng chỉ nhìn thấy biểu tượng đã hoàn thành mà chưa rõ quá trình thai nghén, sáng tạo, hình thành logo như thế nào. Vì thế, bạn có thể dành một phần nội dung cho bài viết để nói về quá trình hình thành logo từ bước lên ý tưởng, vẽ bản thiết kế nháp đến những thay đổi, sáng tạo mới mẻ để cuối cùng trình làng logo hoàn chỉnh.
Tiêu chí đánh giá một thiết kế logo thành công là gì?
Dưới đây là những tiêu chí cơ bản nhất để đánh giá một thiết kế logo thành công, bạn có thể tham khảo trước khi lên ý tưởng thiết kế logo cho thương hiệu của mình:
Độc đáo nhưng dễ nhận diện
Logo là biểu tượng giúp khách hàng nhận diện thương hiệu nên cần có sự độc đáo, khác biệt để không bị trộn lẫn với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, sự độc đáo này cần nằm trong giới hạn đơn giản, dễ nhận diện, không quá rắc rối. Đây là tiêu chí khó đáp ứng nhất khi thiết kế logo nhưng nếu thành công sáng tạo ra một logo vừa độc đáo vừa dễ nhận diện thì thương hiệu của bạn sẽ dễ ghi điểm với khách hàng.
Phù hợp với thương hiệu và khách hàng
Logo thành công là một logo phù hợp với giá trị cốt lõi và hình ảnh mà thương hiệu xây dựng trong mắt khách hàng. Thêm nữa, mẫu logo đó cũng cần có tính kết nối với đối tượng khách hàng mục tiêu mà thương hiệu muốn hướng đến. Dù logo có đẹp và bắt mắt đến đâu nhưng không phù hợp với định hướng phát triển của thương hiệu, không tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng chính thì cũng không được coi là thành công.
Thiết kế website giá rẻ Hà Nội nên chọn VN4U vì dịch vụ tư vấn nhanh, web chạy mượt, giá phải chăng.
Có tính nhất quán
Để tạo ra một Logo đẹp, thành công thì cần có tính nhất quán trong cả màu sắc, font chữ và hình ảnh. Nếu logo của bạn có quá nhiều chi tiết, các chi tiết lại không có tính kết nối với nhau, thể hiện sự rời rạc thì hình ảnh logo sẽ thiếu sự chuyên nghiệp, khả năng ghi nhớ của logo trong mắt khách hàng cũng không cao.
Dễ áp dụng
Logo sẽ là biểu tượng đồng hành xuyên suốt trong nhiều ấn phẩm, hình ảnh, bài viết quảng cáo cho thương hiệu. Vì thế, bạn cần tạo ra logo có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều kênh quảng bá như website, mạng xã hội, biển quảng cáo, tờ rơi,…
Trên đây là nội dung bài viết chia sẻ về bài viết giới thiệu về logo cũng như tiêu chí để đánh giá một thiết kế logo thành công. Hy vọng bạn đã có những kiến thức hữu ích để sáng tạo cũng như viết bài giới thiệu cho mẫu logo sắp trình làng của thương hiệu mình.
Nhấn xem link https://vn4u.vn/thiet-ke-website/thiet-ke-website-bang-wordpress/ để tham khảo đơn vị thiết kế website VN4U giá tốt.