Mục lục

Cách viết content Fanpage triệu like, viral trên Facebook

Fanpage là một trong những công cụ giúp cá nhân, doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng của mình. Chính vì thế, content trên Fanpage rất được chăm chút. Làm thế nào để có một bài content hay, viral trên mạng xã hội Facebook? Cách viết content Fanpage triệu like như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Content Fanpage là gì?

Content Fanpage có thể hiểu một cách đơn giản là nội dung dành cho trang cá nhân của một doanh nghiệp, một tổ chức hoặc một cá nhân người dùng Facebook có sức ảnh hưởng và được yêu thích như ca sĩ, diễn viên, MC, người mẫu,…. Vì tính chất hoạt động đặc thù, content Fanpage có cách viết và nội dung phát triển khác với các loại content thông thường.

Cách viết content Fanpage thu hút khách hàng cho người mới bắt đầu

Cách viết content Fanpage thu hút khách hàng cho người mới bắt đầu

Content Fanpage sẽ bao gồm nhiều mục đích. Trong đó, 3 mục đích chính của content Fanpage là:

  • Tương tác
  • Định hướng
  • Bán hàng

Các mục đích này sẽ được người viết truyền tải qua nhiều kênh, phương tiện như văn bản (caption, status,Quote), hình ảnh, video, link liên kết, bình chọn/ thăm dò ý kiến,…..

Cách viết content Fanpage hay, đơn giản

Để có được những bài content Fanpage hay, viral nhận được nhiều tương tác và reaction trên Facebook là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện chất lượng content Fanpage với những cách viết content cho Fanpage hay dưới đây.

Tham khảo thêm những lợi ích từ việc thuê viết bài chuẩn SEO từ các đơn vị uy tín.

Đặt title cho bài viết

Hãy đặt cho bài viết của bạn một title thật bánh cuốn. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của người dùng Facebook và khiến họ phải dừng lại đọc tiếp nội dung mà bạn đã chuẩn bị ở phía dưới. Title nên ngắn gọn, bao quát nội dung, đánh mạnh vào sự tò mò, gây chú ý cho người đọc. Bạn cũng có thể đưa những câu nói, hiện tượng HOT Trend vào để tiêu đề thêm sức gợi mở.

Đặt title cho bài viết để thu hút người đọc, tạo điểm nhấn cho bài viết

Đặt title cho bài viết để thu hút người đọc, tạo điểm nhấn cho bài viết

Viết nội dung trọng tâm, súc tích

Cách viết content Fanpage thành công, đạt được hiệu quả truyền thông mong muốn là bạn phải kiểm soát được câu từ. Hãy cố gắng lược bỏ đi những câu chữ thừa, đánh nhanh vào trọng tâm. Tuy nhiên, cũng cần diễn đạt khéo léo để tránh cho bài content của bạn bị thô, khô khan.

Bạn có thể sử dụng các câu ngắn, gạch đầu dòng cho mỗi ý để giúp tổng thể bài viết thoáng. Điều này giúp người đọc dễ nắm bắt ý hơn. Không ai muốn đọc một bài viết với một khối văn bản khổng lồ cả.

Thêm hình ảnh, video

Mỗi giây trên facebook ghi nhận hàng trăm, thậm chí hàng ngàn bài viết khác nhau. Làm thế nào để bài viết của bạn trở nên khác biệt, thu hút người đọc? Lúc này, nếu bạn thêm hình ảnh, video hay GIF vào bài viết thì đó chính là bạn đang tạo nên sự khác biệt cho bài content Fanpage của mình.

Thêm hình ảnh, video để thêm đặc sắc

Thêm hình ảnh, video để thêm đặc sắc

Bạn nên lựa chọn hình ảnh phù hợp với bài viết và định hướng Fanpage. Đối với bài bán hàng, bạn có thể lồng ghép thêm text trên hình ảnh để mang lại hiệu quả truyền thông tốt nhất. Bạn cũng có thể lấy hình ảnh đang HOT trên mạng xã hội để “bắt trend”, thêm meme để làm mới content cho fanpage. Tuy nhiên, cần lưu ý nguồn ảnh, nội dung ảnh cũng như các logo có trên ảnh nhé!

Xem thêm các công ty thiết kế website uy tín tại Hà Nội để có một giao diện đẹp cho web.

Tối ưu hóa nội dung theo thiết bị

Bài viết của bạn sẽ có cách xuất hiện khác nhau trên các thiết bị. Chính vì thế, bạn cần tối ưu nội dung theo thiết bị để đảm bảo người đọc hay khách hàng của bạn có thể tiếp nhận nội dung với chất lượng như nhau.

Tối ưu hóa nội dung bài viết content Fanpage với thiết bị di động

Tối ưu hóa nội dung bài viết content Fanpage với thiết bị di động

Theo thống kê, đa số người dùng mạng xã hội hiện nay đều dùng điện thoại nhiều hơn PC. Hãy đảm bảo web của bạn có thiết kế tối ưu với smartphone. Bạn cần tối ưu luôn cả nội dung và hình ảnh, đảm bảo người dùng di động cũng có thể xem rõ, không bị mất góc hay mất nội dung.

Xây dựng content Fanpage bền vững

Content Fanpage sẽ tập trung xoay quanh về một chủ đề hoặc một định hướng nhất định. Điều này khiến phạm vi hoạt động của content Fanpage bị hạn chế và dễ rơi vào tình trạng “bí content”, “hết content”. Để không xảy ra tình trạng này, người viết content cho Fanpage cần biết cách xây dựng content cho Fanpage.

Lập kế hoạch content Fanpage cụ thể cho trang của bạn

Lập kế hoạch content Fanpage cụ thể cho trang của bạn

Lập kế hoạch cho content Fanpage là cách để bạn đi đường dài được trong lĩnh vực này. Bạn cần phải có một plan hay danh sách bài viết cụ thể để đảm bảo nội dung luôn được liên tục, liền mạch. Tuyệt đối tránh việc viết bài theo cảm hứng, ngày viết ngày không. Hiện tại, Facebook đã hỗ trợ tính năng lên lịch cho bài viết. Bạn có thể sắp xếp bài viết và lên lịch đăng tự động một cách dễ dàng.

Bí quyết giúp content Fanpage lên xu hướng

“Lên xu hướng” là một thành công mà người viết content Fanpage nào cũng mong muốn đạt được. Ngoài yếu tố nội dung hay, chuẩn, bạn cũng có thể giúp bài viết của mình nhanh nổi hơn với các bí quyết dưới đây.

Tuân thủ quy tắc cộng đồng

Facebook có rất nhiều quy định nghiêm ngặt dành cho Fanpage, đặc biệt là các quy định về cộng đồng. Tuân thủ quy tắc cộng đồng của Facebook giúp Fanpage của bạn được Facebook đánh giá cao, có nhiều ưu ái hơn khi phân bố nội dung hiển thị đến người dùng của mạng xã hội này.

Tuân thủ các quy tắc và thuật toán Facebook để giúp bài viết đạt hiệu quả mong muốn

Tuân thủ các quy tắc và thuật toán Facebook để giúp bài viết đạt hiệu quả mong muốn

Đảm bảo các thuật toán Facebook

Cũng như nhiều nền tảng xã hội khác, Facebook cũng hoạt động dựa trên các thuật toán. Trong đó, thuật toán để giúp content Fanpage của bạn được Facebook đánh giá cao và tiếp cận đến nhiều người hơn là thuật toán Edgerank.

Thuật toán Edgerank được đo bằng 3 tham số chính là:

  • User: Số người dùng tương tác hoặc nhìn thấy nội dung của bạn.
  • Weight: Các hình thức tương tác của người dùng đối với nội dung đăng tải của bạn.
    Decay: Độ trễ của tương tác.

Bạn cũng có thể tự cải thiện điểm thang đo này bằng cách tương tác lại với “fan”. Hãy trả lời comment của người dùng, đăng tải bình luận để thêm sự tương tác với người dùng.

Đăng bài vào “giờ vàng”

Đăng bài giờ vàng là cách giúp bài viết của bạn tiếp cận được với nhiều người dùng nhất có thể. Mỗi Fanpage sẽ có khung giờ hoạt động tích cực khác nhau. Bạn có thể tự tìm được giờ vàng cho Fanpage của mình bằng cách theo dõi và phân tích số liệu đo được trong mục quản lý.

Đăng bài vào giờ vàng để giúp bài viết tiếp cận nhanh với nhiều người hơn

Đăng bài vào giờ vàng để giúp bài viết tiếp cận nhanh với nhiều người hơn

Nếu đang tìm kiếm đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, hãy tham khảo tại đường link này: https://vn4u.vn/thiet-ke-website/thiet-ke-website-bang-wordpress/.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách viết content Fanpage hay, hiệu quả lên xu hướng của Facebook. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn xây dựng được content Fanpage chất lượng. Theo dõi chúng tôi để học thêm nhiều bí quyết hữu ích khác nhé!

Nhận Xét Của Khách Hàng