Mục lục

Nên quảng cáo Fanpage hay bài viết sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn?

Hiện nay, quảng cáo trên Facebook đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều cá nhân, doanh nghiệp. Trong đó, quảng cáo bài viết và quảng cáo fanpage là hai hình thức phổ biến. Facebook đã tối ưu hóa từng loại khác nhau để phù hợp với nhu cầu của người dùng. Vậy nên quảng cáo Fanpage hay bài viết sẽ hiệu quả hơn?

Quảng cáo Fanpage là gì?

Hiểu đơn giản, quảng cáo Fanpage là hình thức tạo quảng cáo cho một trang Fanpage qua Trình quản lý quảng cáo với các giải pháp tùy chỉnh nâng cao. Mục đích của hình thức quảng cáo này thường giúp tăng tương tác và tăng mức độ nhận diện cho cả page. Thông qua việc quảng cáo này sẽ giúp nổi page trên các trang tin tức và thu một lượng fan nhất định. Tương tác cho page là chung và không cố định từng bài viết.

Tìm hiểu về quảng cáo Fanpage

Tìm hiểu về quảng cáo Fanpage

Quảng cáo bài viết là gì?

Khi quảng cáo bài viết, bạn sẽ chọn một hay nhiều bài nằm trên dòng thời gian của trang Fanpage để quảng cáo. Trong đó, bạn sẽ quảng cáo tới đối tượng mà được chọn thông qua hình thức trả phí. Bài viết quảng cáo sẽ không được tạo trong Trình quản lý quảng cáo trên Meta. Hơn thế, các tính năng tùy chỉnh của quảng cáo bài viết cũng không đầy đủ như quảng cáo Fanpage. Có lẽ vì vậy nhiều người phân vân nên quảng cáo Fanpage hay bài viết.

Bài viết khi được quảng cáo sẽ xuất hiện trong Bảng feed Facebook của đối tượng bạn hướng tới dưới dạng quảng cáo. Đồng thời, bạn có thể chọn Instagram làm vị trí quảng cáo. Hoặc chọn một bài viết sẵn có trên dòng thời gian của page rồi tiến hành quảng cáo. Các bước để thực hiện quảng cáo bài viết vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, quá trình này bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Xác định đối tượng bạn muốn tiếp cận để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ mình cung cấp.
  • Xác định ngân sách tối đa bạn sẽ chi tiêu trong toàn bộ thời gian chạy chiến dịch quảng cáo.
  • Thời gian bạn muốn chạy quảng cáo là khi nào, bởi khi quảng cáo được phê duyệt thì đối tượng mục tiêu bạn hướng tới sẽ thấy quảng cáo trên Bảng feed của họ trong thời gian bạn ấn định.

VN4U cung cấp dịch vụ viết bài chuẩn seo giá rẻ. Liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ nhanh chóng.

Quảng cáo bài viết trên trang Facebook

Quảng cáo bài viết trên trang Facebook

Điểm giống và khác nhau giữa quảng cáo bài viết và Fanpage

Thực tế, quảng cáo bài viết hay Fanpage cũng đều là hình thức quảng cáo. Do đó, đây chính là điểm giống nhau giữa hai hình thức quảng cáo này. Nên quảng cáo Fanpage hay bài viết sẽ dựa vào mục tiêu quảng cáo. . Mặc dù vậy, hai hình thức quảng cáo này cũng có nhiều điểm khác nhau như:

Vị trí quảng cáo

Quảng cáo Fanpage bạn có thể chọn vị trí quảng cáo ở nhiều nơi khác nhau. Đồng thời, có thể quảng cáo trên Bảng feed Facebook, Messenger, Instagram, bài viết và Audience Network. Ngược lại, quảng cáo trên bài viết sẽ không thể làm được điều này.

Mục tiêu quảng cáo

Khi tiến hành quảng cáo, bạn sẽ xác định mục tiêu và loại chiến dịch phù hợp với hướng kinh doanh hiện tại. Nếu như quảng cáo bài viết tập trung vào lượt click trang web, tương tác trang, bài viết, doanh nghiệp thì quảng cáo Fanpage mở rộng hơn. Theo đó, bạn có thể chọn mục tiêu là khách hàng tiềm năng, doanh số và quảng cáo ứng dụng. Hơn thế, bạn cũng có thể tạo và quản lý quảng cáo thông qua di động.

Xác định mục tiêu quảng cáo

Xác định mục tiêu quảng cáo

Kiểm soát nội dung hiệu quả

Quảng cáo Fanpage thông qua Trình quảng cáo bạn có thể thiết kế nội dung quảng cáo phù hợp với mục tiêu. Một điều thú vị nữa đó là tạo quảng cáo quay vòng. Trong đó, bạn sẽ thêm nội dung mô tả cụ thể và nút kêu gọi hành động để thúc đẩy khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, nếu chọn bài viết từ trang thì bạn sẽ không thể sử dụng tính năng này.

Tính năng nhắm mục tiêu

Khi quảng cáo bài viết, bạn sẽ quyết định về độ tuổi, sở thích và giới tính của đối tượng mục tiêu. Vì vậy, quảng cáo sẽ dễ dàng tiếp cận được những khách hàng tiềm năng. Trong khi đó, quảng cáo Fanpage cho phép tính năng mục tiêu nâng cao hơn. Bạn có quyền tạo các đối tượng chồng chéo, tương tự nhau và hơn thế nữa.

Tham khảo đơn vị thiết kế Website trọn gói bằng WordPress giá rẻ, chuyên nghiệp

Nên quảng cáo Fanpage hay bài viết giúp mang lại hiệu quả tối ưu?

Nên quảng cáo Fanpage hay bài viết là một câu hỏi khó trả lời chính xác. Đơn giản vì tùy vào mục đích, sản phẩm, dịch vụ… bạn cung cấp để xác định loại hình quảng cáo phù hợp. Hơn thế, với mỗi chiến dịch quảng cáo cụ thể và thời gian quảng cáo khác nhau sẽ đưa ra chiến lược phù hợp.

Do đó, trước tiên khi lựa chọn quảng cáo bài viết hay Fanpage cần hiểu sâu và chính xác mỗi hình thức quảng cáo. Tiếp đó, đánh giá và lựa chọn hình thức phù hợp với mục tiêu, chiến lược kinh doanh.

  • Nếu bạn muốn tăng lượng người theo dõi bài viết, tăng tương tác khách hàng mục tiêu thì chọn quảng cáo bài viết.
  • Nếu muốn điều hướng khách hàng tới các đường link bạn muốn chuyển hướng thì quảng cáo Fanpage.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây các bạn đã tìm được câu trả lời nên quảng cáo Fanpage hay bài viết. Khi bạn hiểu về thế mạnh của từng loại hình quảng cáo sẽ đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Thực tế, chọn loại hình quảng cáo nào phù thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Mục tiêu, chiến lược kinh doanh, đối tượng khách hàng và nhiều yếu tố khác nữa.

Liên hệ ngay công ty thiết kế website uy tín tại Hà Nội để được tư vấn.

Nhận Xét Của Khách Hàng